จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ฮาร์ดดิสก์ของ WD

ที่มา      ที่มาของบทความครับเห็นมีประโยชน์(OCZone)


Blue – คือฮาร์ดดิสก์รุ่นมาตรฐานของ WD โดยจะมีพอร์ตการเชื่อมต่อทั้งแบบ EIDE และ SATA อีกทั้งยังพกพาคุณสมบัติเด่นๆ เช่น NoTouch? ramp load ที่เป็นการออกแบบไม่ให้หัวอ่านสัมผัสกับจานข้อมูลลช่วยลดภาวะการสึกหลอเมื่อ ใช้งานเป็นเวลานาน หรือคุณสมบัติ ShockGuard ที่เป็นระบบป้องกันการสั่นสะเทือนระหว่างการใช้งาน (เพื่อไม่ให้จานฮาร์ดดิสก์ได้รับความเสียหาย)

คุณสมบัติอื่น

หน่วยความจำสำรอง – WD Caviar Blue มีขนาดให้เลือก 2MB, 8MB, และ 16MB หน่วยความจำที่ใหญ่กว่าจะมีประสิทธิภาพที่เร็วกว่า

ความจุ – เรามีขนาดความจุให้เลือกตั้งแต่ 40 GB จนถึง 750 GB เลือกขนาดที่ใหญีที่สุดเท่าที่งบประมาณของคุณจะมีให้ คุณจะไม่มีวันเพียงพอกับความจุเหล่านี้

เงียบ – เทคโนโลยีที่ Tom’s Hardware Guide เรียกว่า “รวดเร็วมากและเกือบไร้เสียง” ถูกในไดร์ฟตระกูลนี้ทั้งหมด เทคโนโลยี WhisperDrive™ ที่ลดระดับเสียงลงให้เทียบเท่ากับระดับเสียงที่มนุษย์แทบไม่ได้ยิน และด้วยเทคโนโลยี SoftSeek™ เพื่อลดเสียงของการค้นหาด้วยการคำนวนที่ซับซ้อนซึ่งเป็นผลให้ได้การปฏิบัติ งานที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

เทคโนโลยี NoTouch™ ramp load – หัวบันทึกข้อมูลจะไม่สัมผัสกับดิสก์เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะมีการเสื่อมสภาพ ที่จะเกิดขึ้นกับหัวบันทึกน้อยที่สุดและเพื่อการปกป้องไดร์วฟที่ดีกว่าเมื่อ เคลื่อนย้าย (มีในรุ่นความจุขนาด 120GB และสูงกว่า)

เทคโนโลยี IntelliSeek™ – คำนวนความเร็วในการค้นหาที่เหมาะสมเพื่อลดปริมาณการใช้พลังงาน สิ่งรบกวน และการสั่นสะเทือน (มีในรุ่นความจุขนาด 120GB และสูงกว่า)

ShockGuard™ – ป้องกันกลไลของไดร์วฟและพื้นผิวของแผ่นจากการสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้นจากการ ปฏิบัติงานประจำวันในทันที เทคโนโลยีนี้ช่วยให้ไดร์วฟ WD Caviar เป็นผู้นำของอุตสาหกรรมในด้านป้องกันการสั่นสะเทือน

Compatible – เราได้ทำการทดสอบกับหลายร้อยร้อยระบบและระบบปฏิบัติการอีกมากมายใน FIT Lab™ และ Mobile Compatibility Lab ของเราเพื่อมอบความมั่นใจกับลูกค้าว่าไดร์วฟของเราจะทำงานได้ในระบบของพวก เขา


Green – ฮาร์ดดิสก์อีกหนึ่งรุ่นที่พัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น Blue และ Black โดยมีการเพิ่มคุณสมบัติ Green Power เข้าไป ซึ่งคุณสมบัตินี้จะทำให้ฮาร์ดดิสก์มีความสามารถในการจัดสรรเรื่องพลังงานได้ เอง ช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดไฟมากยิ่งขึ้นละยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมตรงที่ไม่ ปล่อยความร้อนออกมาระหว่างการใช้งาน เพราะฮาร์ดดิสก์มีความสามารถในการปิดตัวเองเมื่อไม่ใช้งานเป็นเวลานาน

คุณสมบัติอื่น

IntelliPower™ – การปรับแต่งที่ลงตัวทั้งในด้านของความเร็วในการหมุน อัตราการโอนถ่ายข้อมูล และอัลกอริธึ่มสำหรับหน่วยความจำแคช โดยออกแบบมาเพื่อนำเสนอทั้งการประหยัดพลังงานและประสิทธิภาพในการทำงาน นอกจากนี้ ฮาร์ดไดรฟ์ GreenPower ยังบริโภคพลังงานในระหว่างเริ่มต้นทำงานน้อยกว่า ส่งผลให้เกิดพีคโหลดระหว่างที่บูตระบบน้อยลง

IntelliSeek™ – คำนวณความเร็วในการค้นหาข้อมูลที่เหมาะสมที่สุด เพื่อช่วยลดอัตราการบริโภคพลังงานรวมทั้งเสียงรบกวนและการสั่นสะเทือนที่ เกิดขึ้น

NoTouch™ เทคโนโลยีสำหรับพักหัวเข็ม – ออกแบบเพื่อช่วยให้มั่นใจว่าหัวบันทึกข้อมูลจะไม่สัมผัสโดนผิวหน้าของตัว ดิสก์ ส่งผลให้ปริมาณการสึกหรอของหัวบันทึกและผิวหน้าดิสก์นั้นลดลงอย่างมาก และยังช่วยปกป้องตัวไดรฟ์ในระหว่างการขนส่งได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม


Black – ฮาร์ดดิสก์ประสิทธิภาพสูงที่มาพร้อมแคชขนาด 32 MB อีกทั้งยังมีชิปประมวลผลคู่ทำให้เข้าถึงข้อมูลได้รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม อีกทั้งฮาร์ดดิสก์ตัวนี้ยังมีระบบ StableTrac ช่วยยึดแกนมอเตอร์ให้แน่นยิ่งขึ้น เมื่อต้องทำงานด้วยความเร็วสูง โดยฮาร์ดดิสก์ประเภทนี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับเหล่าเกมเมอร์และผู้ใช้งานด้าน ตัดต่อภาพยนตร์หรือแอนิเมชั่นที่ต้องการความเร็วในการส่งข้อมูลสูงๆ

คุณสมบัติอื่นๆ

ดูอัล โปรเซสเซอร์ – ขุมพลังประมวลผลที่เพิ่มขึ้นอีกเท่าตัว ช่วยให้ดึงความสามารถในการทำงานออกมาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพสูงสุด

ความจำแคช 32 MB – ความจำแคชที่มากขึ้นและเร็วกว่า ส่งผลให้ทำงานได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้นสถาปัตยกรรมของกลไกการทำงานอันแข็งแกร่ง

StableTrac™ - เพลาของมอเตอร์ถูกยึดไว้อย่างมั่นคงที่ปลายทั้งสองด้าน จึงช่วยลดแรงสั่นสะเทือนซึ่งเกิดจากการทำงานของตัวระบบ และยังช่วยเสริมความมั่นคงให้กับแผ่นจานแม่เหล็ก ส่งผลให้ค้นหาข้อมูลได้อย่างแม่นยำทั้งในระหว่างอ่านและเขียนข้อมูล

NoTouch™ เทคโนโลยีสำหรับพักหัวเข็ม – หัวบันทึกข้อมูลจะไม่สัมผัสโดนผิวหน้าของตัวดิสก์ จึงมั่นใจได้ว่าปริมาณการสึกหรอของหัวบันทึกและผิวหน้าดิสก์จะลดลงอย่างมาก และยังช่วยปกป้องตัวไดรฟ์ในระหว่างการขนส่งได้ดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน


ไม่มีความคิดเห็น:

เรียนซ่อมคอมพิวเตอร์

เทสเพาเวอร์

ดีบักการ์ด