จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

การจัดเรียงข้อมูลฮาร์ดิสก์ใหม่








ใน 1 วัน 1 อาทิตย์ หรือ 1 เดือน  ..  เคยนับไหมว่า เรา โหลดแล้วลบ   ลบแล้วโหลด เป็นจำนวนกี่ร้อย กี่พันครั้ง

พีืนที่ฮาร์ดดิสก์ของเรา  มันจะรก และไม่เป็นระเบียบมากขนาดไหน  ก็เหมือนห้องนอนเรานั่นแหละ  3 เดือนยังไม่ได้จัดระเบียบสักที่ โยน โยน แล้วก็โยน  กว่าจะหาอะไรเจอสักอย่าง คุ๊ยๆๆๆๆๆๆ  55+

คงเห็นภาพเลยนิ มันคือสาเหตุ ที่ทำให้ ฮาร์ดิสก์ ทำงานช้าลง เรื่อยๆ เพราะ มันต้องอ่านข้อมูลทั้งลูก เพื่อหาไฟล์ ต่างๆ ตามคำสั่งเรา

ฉนั้น  เรามาจัดระเบียบ จัดเรื่ยงข้อมูล ฮาร์ดดิสก์ ของเราให้เป๋นระเบียบกันดีกว่า ก็ใช้ชองวินโดว์นั่นแหละ ไม่ต้องไป ขนขวาย หาโปรแกรมมาลงให้มันรกหรอก  เพราะไม่ได้ใช้ทุกวัน

แนะนำ  ให้ปิดภาพพักหน้าจอซะ  เพราะมันต้องใช้เวลานานแน่


กด  สตาร์ท

All  Programs

ตามรูปละกัน  55+

System Tools

มันยาว  ดูรูปเลย

เอาที่ละไดร์  อันนี้เอาไดร์ E ก่อน  ทำตามรูป

จากนั้นรอจน เสร็จ จะมีหน้าต่างขึ้นมาก็ ปิดไป จบละ ทำทุกไดร์นะ บ่อยๆ


จะช้าจะเร็ว ก็อยู่ที่ขนาดและข้อมูลในฮาร์ดิสก์  ขณะทำ ก็ไม่ควรใข้งานคอมพิวเตอร์ ฉนั้นเวลาที่เหมาะสมก็คือ ก่อมที่จะเลิกใข้งาน ก็เปิดทิ้งไว้สักพัก  ไปดูทีวีหรืออาบน้ำแล้วค่อยกลับมาปิดคอม ก็ดีนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

เรียนซ่อมคอมพิวเตอร์

เทสเพาเวอร์

ดีบักการ์ด