จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันเสาร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ตามข่าว แผ่นดินไหวและ เตือนภัยพายุ












แผ่นดินไหวที่ ARUNACHAL PRADESH-ASSAM, INDIA



ประกาศเตือนภัย
"ฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก"

ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 05 พฤษภาคม 2555














พายุกระหน่ำ 3 อำเภอชัยนาท


   
    
   คืน ที่ผ่านมา เกิดพายุฤดูร้อนพัดบ้านเรือน ในจังหวัดชัยนาทได้รับความเสียหาย ใน 3 อำเภอ คือ อ.เมือง เสียหาย 37 หลัง อ.วัดสิงห์ เสียหาย 60 หลัง และอ.สรรพยา เสียหาย 40 หลัง ขณะเดียวกันเหตุการณ์ดังกล่าวยังทำให้เสาไฟฟ้าแรงสูงริมถนนสาย ชัยนาท-มโนรมย์ หักโค่นไป 34 ต้น ระยะทาง 2 กิโลเมตร ทำให้ไฟฟ้าดับนานกว่า1ชั่วโมง ทั้งจังหวัด
   รายงานข่าวแจ้งว่า ที่ถนนพหลโยธิน (ชัยนาท-มโนรมย์) กม.286-287 ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร มีเสาไฟฟ้าหักโค่นจำนวน 34 ต้น สายไฟฟ้าขาดเกลื่อนถนน ขณะนี้ทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท อยู่ระหว่างการเข้าไปซ่อมแซม คาดว่าจะแล้วเสร็จสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ภายในวันนี้ ( 5)




พายุถล่มอุตรดิตถ์ บ้าน-โรงเรียนพังเสียหาย


   
    
   ผู้ สื่อข่าวรายงานว่าคืนวันศุกร์ที่ 4 พ.ค. ได้เกิดพายุฤดูร้อนในพื้นที่ ต.ผาเลือด อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ ส่งผลให้สิ่งปลูกสร้างภายในโรงเรียนบางส่วนได้รับความเสียหาย อาทิ ตัวอาคารโรงอาหาร นายบุญตอม ทิเขียว รองนายก อบต.ผาเลือด กล่าวว่า พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นและสร้างความเสียหายต่อสถานที่ราชการ บ้านเรือน พื้นที่การเกษตรนับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ โดยครั้งแรกเกิดขึ้นวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมาสร้างความเสียหายพื้นที่หมู่ 6,7,9 จำนวน 60 หลังคาเรือน ส่วนครั้งนี้เกิดความเสียหายกับ บ้านเรือนหมู่ 10 บ้านย่านดู่ หมู่ 11 บ้านซำบ้อ เสียหาย 40 หลังคา รวมทั้งโรงเรียนบ้านซำบ้อ





 พายุกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 30 หลัง


   
    
   รายงาน ข่าวจากจ.พิษณุโลก แจ้งว่า คืนวันที่ 4 พ.ค. ได้มีลมพายุพัดอย่างรุนแรง ส่งผลให้บ้านเรือน ประชาชนในเขต อ.เมือง จ.พิษณุโลก เสียหาย รวม 30 หลังคาเรือน นางมาลี เดชอื่ม อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 179 ถนนวังจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ว่า พายุพัดกระหน่ำจนหลังคาบ้านเปิดไปครึ่งหลัง ขณะที่ทรัพย์สินภายในบ้านถูกฝนสาดได้รับความเสียหาย
   นายถวิล ปุ่นน้อย อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 194 ถนนไชยานุภาพ อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า พายุที่เกิดขึ้น ได้พัดหลังคาบ้านตนปลิวไปตกใส่หลังคาเพื่อนบ้านอีกหลังจนได้รับความเสียหาย สำหรับความช่วยเหลือผู้ประสบพายุฤดูร้อนในครั้งนี้ทางเทศบาลนครพิษณุโลก ได้เร่งทำการสำรวจก่อนที่จะนำสิ่งของมาช่วยซ่อมแซมให้กับผู้ประสบภัย


 มท.ตั้งศูนย์อุทกภัย วาตภัย และดินโคล่นถล่ม พร้อมช่วยเหลือ 24 ชม.


   
    
นาย ยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะผู้บังคับบัญชาการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัย และดินโคล่นถล่ม ขึ้น โดยมีคณะกรรมการประกอบด้วย ผู้แทนหน่วยงานทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและภาคเอกชน และองค์กรสาธารณกุศลรวมถึงเลขาธิการสำนักงานนโยบายและการบริหารจัดการน้ำและ อุทกภัยแห่งชาติ (สอบช.) ร่วมเป็นคณะกรรมการอำนวยการฯ เพื่อเตรียมการป้องกันเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนหาได้รับผลกระทบอุทกภัย วาตภัย และดินโคล่นถล่ม เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ ภาคเหนือฝั่งตะวันตก ภาคกลาง และภาคใต้
นายยงยุทธ กล่าวต่อว่า ขณะนี้ได้ให้ทุกจังหวัดตั้งศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจฯ ในระดับจังหวัดและในระดับอำเภอ รวมถึงองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นพร้อมทั้งปรับแผนเผชิญเหตุในพื้นที่เสี่ยง ภัยจัดเตรียมระบบแจ้งเตือนภัย ทั้งในระดับพื้นที่และหมู่บ้านเสี่ยงภัย รวมทั้งปรับแผนอพยพ สถานที่พักพิง เครื่องมือ อุปกรณ์ ยานพาหนะ และเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เพื่อให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือประชาชนได้ทันทีตลอด 24 ชั่วโมง
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ประกาศเตือนภัย
"ฝนตกหนักและคลื่นลมแรง "

ฉบับที่ 15 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2555
     ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบาง แห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย น่าน พะเยา ลำพูน ลำปาง แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย ตาก จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา และกระบี่ ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงด ออกจากฝั่งอีก 1 วัน (29 พ.ค. 55)
อนึ่ง ในช่วงวันที่ 30 พ.ค.-1 มิ.ย. ร่องมรสุมจะเลื่อนไปพาดผ่านประเทศพม่าและประเทศลาว และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทยมีกำลังค่อนข้างแรง ทำให้เกือบทั่วทุกภาคของประเทศ ยกเว้นบริเวณภาคเหนือ จะมีฝนลดลง สำหรับคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนจะมีกำลังอ่อนลงในระยะนี้


ประกาศ ณ วันที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2555
ออกประกาศ เวลา 05.30 น.


สำนักพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา
กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
 

ไม่มีความคิดเห็น:

เรียนซ่อมคอมพิวเตอร์

เทสเพาเวอร์

ดีบักการ์ด