จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

เรียนซ่อมคอมฯออนไลน์กับแจ่ม อารมณ์ดี ตอนที่13

อีกสักนิด


ตัวเคส ที่จะใส่
สายตัวนี้ จะต่อกับปุ่มกด รีสตาร์ท ที่หน้าเคส มองที่เมนบอร์ด ก็จะมี ตัวหนังสือลักษณะนี้ หรือคล้ายๆแบบนี้ สกรีนติดไว้ พอเดาได้  สามารถ ใส่สลับขั้วกันได้ 
ตัวนี้สาย เพาเวอร์ สวิท ต่อกับปุ่มกดเปิดคอม ที่หน้าเคส ที่ตัวบอร์ด ก็มีสกรีนไว้ PW_SW อะไรประมาณนี้ มองดู ข้อความอาจไม่เปะๆ แต่ต้องเป็นในทางนี้แหละ  ใสสลับข้างได้
เป็นไฟที่แสดง หน้าเคส จะกระพริบตลอดเวลา ที่ทำงาน แสดงการทำงานของฮาร์ดิสก์ อันนี้ต่อผิดขั้ว ไฟไม่ติด ส่วนใหญ่ ก็จะมีบอกที่บอร์ดนั่นแหละ เป็นเครื่องหมาย+ เล็กๆกำกับอยู่
อันนี้คือสายไฟหน้าเคส เวลาเรากดเปิด จะติดทันที่ ตลอดเวลา  ใส่สลับข้าง ไม่ติด ก็ดูเอาที่บอร์ด ส่วนใหญ่ก็จะสกรีน บอกไว้ + แบบนี ส่วนใหญ่นะ มันจะไม่เสียบคู่กัน แบบขั้วอื่นๆที่บอกมา มันจะแยก จากกัน ..บอกไงดีหว่า???
สายUSB หน้าเคส เสียบลงไป ตามที่มันมีละกัน มันอยู่ไม่ค่อยเป็นที่เป็นทาง ตามแต่คนออกแบบมันจะคิด(กลับไปดูตอน เมนบอร์ด)
ปกติมันเสียบไม่ผิดอยู่แล้ว แต่ถ้าบางเคส มันมาเป็นเส้นใครเส้นมันละ  55+ก็ไล่เอาเอง  เรียงตามนี้   VCC   -    +    กราวด์       ตามนี้แหละ (มันมีเขียนบอก)
สาย ที่เสียบ หูฟัง กะไมค์หน้าเคส (กลับไปดูเรื่องเมนบอร์ด) ส่วนใหญ่ มันมีสกรีนบอกที่บอร์ดทั้งนั้นแหละ หาๆเอา จุด สังเกตู มันก็คงอยู่ไม่ไกล จาก ตัว ช่องเสียบ ด้านหลังเคส เท่าไรหรอก
เสียบผิด ยังไงมันก็ไม่เข้า  หงายขึ้นมาดู มันจะจ่างกับของ USB
ที่ยึดพัดลม หลังเคส ต้องให้มันดูดออกนะ ตัวนี้
ช่องใส่ เพาเวอร์ ซับพลาย  จะมีน็อตอยู่ 1 ตัว ที่เยื้องๆกันอยู่ ลองมองๆดูที่ตัว เพาเวอร์ ก็ตรงนั้นแหละ จุดสังเกตุ ว่าจะใส่ยังไง
ช่องเหล่านี้ ใส่ DVD
HDD จะใส่กัน ตำแหน่งนี้
ปุ่ม เปิดเครื่อง
ปุ่ม รีสตาร์ท
อันนี้ เอาไปเสียบตรงช่อง (สปีกเกอร์) ลำโพงของบอร์ด เวลาเปิดมันดัง ปิ๊บ.  นั่นแหละ
ใส่ขันเข้าไป กับตัวเคส เอาไว้ยึดเมนบอร์ด ใส่ให้ครบทุกตัว
น็อตสีเหลือง เอาไว้ยึดเมนบอร์ด  DVD จะเป็นเกลียวละเอียด  2.สีแดงๆ เกลียวหยาบๆ เอาไว้ยึดHDD  3.อันนี้แหละ เอาไว้รองรับเมนบอร์ดกับเคส   4.เอาไว้ยึดเพาเวอร์ซับพลายกับเคส
ใส่ฝาหลัง ของเมนบอร์ด
เวลาใส่ DVD ก็ต้องตั้ง-ปรับ-ขยับ ให้มันพอดีกับปุ่มนี้ ไม่งั้นเดี๋ยว กดไม่ออกนะ


ไม่มีความคิดเห็น:

เรียนซ่อมคอมพิวเตอร์

เทสเพาเวอร์

ดีบักการ์ด