จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

วันศุกร์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2555

สอนแปลงวีดีโอ-Format Factory

สอนแปลงวีดีโอ-Format Factory

สำหรับคนที่อยากประกอบอาชีพช่างคอมแต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน




ไฟล์วิดีโอจาก อินเตอร์เน็ต ต่างๆ  บางที่ เนโรเองก็ไม่รองรับ เพราะฉนั้นก่อนเราจะเขียนเป็นแผ่น วีซีดี เราควรจะแปลงไฟล์ให้เรียบร้อย  ไม่ควรให้เนโรแปลง เพราะจะช้า แล้วไฟล์อาจจะเสียซะก่อน

หรือเราแปลงแล้ว ยังไม่ตรงกับโค๊ต ของวีซีดี เนโรมันจะแปลงอีกทีก็ช่างมัน ขอเพียง ให้มันรู้จักไฟล์ก็พอ  มันก็ทำงานได้ละ ...เราก็จบงานได้  ตามต้องการ

                                              Format Factory      ดาวน์โหลด F ormat Factory 290 คลิ๊ก

เดี่ยวมา ไปสาดน้ำตอนเย็นๆก่อน  (ทำไมมันไม่ชัดเลยว้า  จับภาพนี่ ไม่เหมือนกล้องถ่ายหน้าจอเลย)

เมื่อเปิดโปรแกรมมา เราก็เลือกว่าจะแปลงเป็นอะไรครับ ผมเลือกเป็น MPG สำหรับ วีซีดี

เสร็จแล้ว ก็ไปกดที่ เพิ่มไฟล์

ก็ไฟล์วีดีโอเราอยู่ที่ไหน ก็ตามไปเปิดมา เลือกได้แล้วกด  Open

เมื่อนำไฟล์วีดีโอเข้ามาแล้ว ก็ต้องเลือกว่าจะเก็บไฟล์วีดีโอที่จะแปลงไว้ที่ไหน

ตัวอย่างผมเก็บที่ไดร์ D เลือกได้แล้ว กด  OK
จากนั้น กด  ตกลง ตามภาพครับ

จะกลับมาหน้านี้เอง กด เริ่ม ครับ
ก็ปล่อยให้โปรแกรมทำงานไปจนจบครับ แล้วปิดโปรแกรมไป

จากการเคยใช้งานนะครับ บางที่ผมเลือกไฟล์เข้ามาที่ละ 20-30 ไฟล์  มันก็มีเออเร่อบ้าง  ทางที่ดี ใจเย็นๆ  เอาเข้ามาที่ละไม่มากนัก  ก็จะทำให้ไม่ต้องเสียเวลา  ส่วนจะแปลงเอาไปใช้กับอะไร  โปรแกรมก็มีให้เลือกหลายอย่าง ทั้งภาพและเสียง  การทำงานก็ไม่ต่างจากนั้นหรอกครับ  ทดลองกันดู

 






2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณครับ ไม่ได้คุณแย่เลย ^^

Unknown กล่าวว่า...

ขอบคุณมากๆครับ ^^

เรียนซ่อมคอมพิวเตอร์

เทสเพาเวอร์

ดีบักการ์ด